Hồ sơ phỏng vấn đi du học Đức

Hồ sơ học vấn phải được Bộ phận kiểm tra học vấn (APS) ở Đại Sứ quán Đức tại Hà Nội thẩm tra trước khi xin học tại trường đại học ở Đức và trước khi nộp đơn xin thị thực ở Đại Sứ quán Đức tại Hà Nội hay ở Tổng Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

APS là một bộ phận thuộc Phòng lãnh sự và thị thực của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội. APS thẩm tra liệu sinh viên xin du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học đại học tại Đức, đồng thời thẩm tra các chứng chỉ học tập.

f:id:hoctiengduca1:20170214160326j:plain

 

>>> http://luyenthitiengduc.info

 

Sau khi thẩm tra, nếu sinh viên đạt đầy đủ các yêu cầu sẽ được APS cấp cho một chứng chỉ hay một giấy chứng nhận (cho các khóa học thuần túy nghệ thuật). Chứng chỉ hay chứng nhận này là một trong những điều kiện để được nhập học tại một trường đại học của Đức. Các chứng chỉ và giấy chứng nhận có hiệu lực vô thời hạn.

 

Các bước chuẩn bị khi du học Đức

 

Thủ tục của APS:

 

 *** Dành chi sinh viên học đại học:

 

1) Thẩm tra giấy tờ mà sinh viên nộp

2) Thi viết thẩm tra năng lực sinh viên (TestAS)

TestAS là 1 kỳ thi tập trung và chuẩn mực nhằm xác định năng lực học tập của sinh viên nước ngoài. Sinh viên có thể lựa chọn thi bằng tiếng Đức hoặc tiếng Đức. Thi TestAS Prufung được tổ chức mỗi năm 3 lần vào những thời điểm ấn định. Sinh viên phải tự đăng ký trên website www.testas.de

 

 *** Dành chi sinh viên sau đại học: http://hoctiengduc.com/bai-viet/ba-ung-dung-hoc-tieng-duc-mien-phi-tieu-bieu.html

 

1) Thẩm tra hồ sơ

2) Phỏng vấn sinh viên khoảng 15 phút

Các cuộc phỏng vấn được tiến hành mỗi năm hai kỳ vào tháng 5 và tháng 11 ở Hà Nội và ở Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc phỏng vấn sẽ được thực hiện bằng tiếng Đức hoặc tiếng Đức theo lựa chọn, bao gồm phần chuẩn bị mà trong đó sinh viên phải giải một bài phù hợp với những môn được nêu trong bảng điểm đại học.

 

Sau khi thẩm tra APS đạt kết quả tốt, sinh viên sẽ nhận được 10 chứng chỉ bản gốc.

Nếu không đạt, cuộc phỏng vấn có thể được thực hiện lại sau đó 6 tháng. Mỗi người được phép xin phỏng vấn lại 2 lần